Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Thư gửi Tu viện Chơn Như


Hà Tĩnh, ngày 17/04/2013.

Kính gửi Ban quản lý Tu viện Chơn Như!

Thật không tả hết cảm xúc của con khi cầm được trên tay những cuốn sách và đĩa đầu tiên từ Ban quản lý Tu Viện Chơn Như gửi về. Niềm khao khát bấy lâu được gặp Chánh Phật pháp Nguyên thủy của Đức Phật Thích Ca nay đã thành hiện thực. Con vui mừng đến rơi nước mắt. Bao lâu nay cố công tìm cầu rồi bị lạc giữa một rừng Kinh sách và Pháp môn cũng như quý Tăng ni, con vừa siêng năng học hỏi tu hành vừa làm việc thiện. Trong quá trình tu tập con đã nẩy sinh rất nhiều điều nghi ngờ về tính chân thực của Kinh sách và quý Tăng ni, rồi từ đó con cảm thấy mình thật bất hạnh vì giữa cái thời bát nháo này khó có thể tìm được một nguồn thông tin thật đúng đắn để mà tu hành. Nhưng rồi con đã gặp được Tu viện Chơn Như và Đức Trưởng lão Thích Thông Lạc. Con nhận ra con đường mà Đức Trưởng lão Thích Thông Lạc đã đi là con đường đúng đắn với con đường mà Đức Phật Thích Ca đã từng chỉ dạy cho chúng sinh đi theo. Con quá hạnh phúc vì điều đó. Từ đó con quyết định chỉ nghiên cứu và tu học theo con đường của thầy Thích Thông Lạc chỉ lại mà thôi.
Ở quê con bây giờ số Phật tử đang tăng lên ngày một nhiều, nhưng có quá nhiều Phật tử tu theo Phật giáo một cách mù quáng và mê tín. Họ là những người nông dân chất phác cho đến cả những nhà trí thức học giả nhưng suốt đời chỉ biết cầu xin và tụng kinh, niệm Phật. Họ tin tưởng rằng như thế là đúng đắn mà không biết rằng mình đang lạc vào những pháp môn ngoại đạo, làm uổng một đời tu tập. Con thấy thật đau lòng. Nay con rất muốn giúp họ thoát ra khỏi những đường lối sai lầm đó mà không biết phải làm như thế nào, bởi thay đổi nhận thức và quan điểm của họ là chuyện không phải dễ. Nhất là khi họ đã tu một thời gian quá dài. Con nghĩ rằng chỉ khi cầm trên tay những cuốn sách và tài liệu của Đức Trưởng lão Thích Thông Lạc thì may ra con mới có thể thức tỉnh được họ. Con biết để gặp được chánh pháp và những bài giảng của thầy Thích Thông Lạc còn là phước duyên nữa. Nhưng con vẫn cầu mong cho họ tỉnh ngộ. Một điều làm con cảm thấy vui nữa đó là con nhận thấy trong số danh sách Phật tử tu theo Tu viện Chơn Như có cả Phật tử ở Nghệ An và Hà Tĩnh.
Con thật may mắn khi tìm đến được với Tu viện Chơn Như và Đức Trưởng lão Thích Thông Lạc, dù bây giờ Ngài đã nhập diệt rồi. Con rất buồn và hơi lo lắng cho sự trường tồn và phát triển của Tu viện, nhưng con cũng cảm thấy tin tưởng Tu viện sẽ tiếp tục duy trì và phát triển với con đường và đạo hạnh mà Đức Trưởng lão đã vạch ra và dày công gầy dựng lại Chánh pháp nguyên thủy.

Mấy lời tâm sự ngắn gọn và chân thành của con xin gửi đến Tu viện Chơn Như vậy thôi. Từ xa con xin gửi tấm lòng cảm tạ sâu sắc đến cố Trưởng lão Thích Thông Lạc cùng quý Phật tử trong Tu viện Chơn Như. Con kính chúc quý Phật tử trong Ban quản lý và toàn thể Tu viện Chơn Như luôn vững niềm tin nơi chánh pháp và những lời dạy của Đức trưởng lão Thích Thông Lạc vô cùng đáng kính của chúng ta để duy trì Tu viện bền vững.

Con đã nhận được một số sách và đĩa dưới đây:


* Sách đã có:
1. Đường về xứ Phật (Trọn bộ 10 tập).
2. Giáo án rèn nhân cách (3 tập).
3. Những chặng đường tu học của người cư sỹ.
4. Sống mười điều lành.
5. Thanh quy Tu viện Chơn Như.
6. Ba mươi bảy phẩm trợ đạo.
7. Lịch sử chùa Am.
* Đĩa đã có:
1. Đạo Phật làm chủ Sinh – Già – Bệnh – Chết.
2. Khéo tu kẻo phí một kiếp người.
3. Pháp tu cho người cư sỹ.
4. Căn bản tu hành từ thấp đến cao.
5. Năm giới Thiện pháp của con người.
6. Pháp như lý tác ý trong định niệm hơi thở và thân hành niệm.
7. Như lý tác ý.
8. Đường lối tu tập của Đạo Phật.
9. Được thân người là khó.
10. Ngưỡi đã đến với chúng ta.
11. Không có thế giới siêu hình – Chỉ có nhân quả luân hồi.
12. Đạo Phật là đạo tự giác, tự nguyện.

Nay con muốn xin thêm một số sách dưới đây để cho con được tiện và đầy đủ tư liệu hơn trên con đường tu tập và tạo duyên giáo hóa chúng sinh:

  1. Những lời gốc Phật dạy (4 tập).
  2. Văn hóa Phật giáo truyền thống (2 tập).
  3. Người Phật tử cần biết (2 tập).
  4. Thiền căn bản.
  5. Đạo đức làm người (Tập I, II…).
  6. Cẩm nang tu Phật  (2 tập).
  7. Tạo duyên giáo hóa chúng sinh.
  8. Lòng yêu thương.
  9. Linh hồn không có (Tái bản).
  10. Mười hai cửa vào Đạo.
  11. Hành thập thiện & Tứ vô lượng tâm.
  12. Những lời tâm huyết (những tập hiện Tu viện đã xuất bản).
  13. Định niệm hơi thở.
  14. Sống một mình như con Tê Ngưu.
  15. Pháp môn niệm Phật tứ bất hoại tịnh.
  16. Muốn chứng đạo phải tu pháp môn nào?
  17. Phật giáo có đường lối riêng biệt.
  18. Thời khóa tu tập trong thời Đức Phật.
  19. Giới đức làm người.
  20. Nghi thức thọ trai.

Ngoài ra nếu có thêm đĩa ngoài những đĩa mà con đã nhận được ở trên thì xin gửi cho con xin luôn ạ! Con xin cảm tạ!

Phật tử Đoàn Xuân Bảo, pháp danh Thiện Hòa.

3 nhận xét:

  1. Cảm ơn tác giả Blog, rất vui cùng chia sẻ tâm tình này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! Tôi cũng xin cảm ơn sự đồng cảm của bạn!

      Xóa
  2. Tôi có chung tâm trạng như đoàn Xuân Bảo. Tôi là Hoangducdoanh.blogspot.com , mời bạn ghé thăm, các bài viết của tôi nằm ở tháng 9 đến tháng 12/2014 . sang 2015 họa hoằn viết 1 bài còn là coppy

    Trả lờiXóa