Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2023

GỬI ANH - NGƯỜI THẦY CỦA EM

GỬI ANH - NGƯỜI THẦY CỦA EM.


Anh biết không?

Có lần em vô tình đọc một bài viết trên facebook hỏi cộng đồng mạng: "Một người đàn ông không uống rượu, không thuốc lá, không trai gái, không cờ bạc có tồn tại hay không?"

Phía dưới là vô số những bình luận, nào là chỉ có trong tù hoặc là kẻ ăn mày, kiếm đâu ra...

Những người đàn ông đọc được bình luận này có vẻ khoái trí, tag tên vợ và bạn gái vào để đọc. Với ý nghĩ: coi đi, coi đi, lấy đâu ra người như vậy mà đòi với hỏi. 


Thế rồi có một bình luận mà em rất tâm đắc: "Hãy tìm một Phật tử nam thuận thành theo truyền thống Phật giáo Theravada, họ không uống rượu, không hút thuốc, không cờ bạc hay trai gái. Cơ mà lấy họ xong cũng nên chuẩn bị tinh thần rằng họ sẽ đi tu ngày nào không hay."


Đọc xong bình luận này, em thấy rất chuẩn. Và tự nhiên có một cảm giác hạnh phúc, mãn nguyện trong tâm. Bởi mình chính là người đã tìm ra được người chồng như vậy.

Em cảm thấy đó là phúc phần khi gặp được anh, người không chỉ là bạn đời, bạn đạo mà còn là một người thầy đặc biệt.


Hôm nay, nhân ngày 20.11, ngày để nói lời biết ơn đến những người thầy đã chỉ dạy mình, em xin gửi lời biết ơn tới anh.


Anh à!

Từ khi gặp anh, cuộc đời em đã hoàn toàn thay đổi. Anh chính là người đã nâng đỡ em, cứu giúp em và hơn cả là mang ánh sáng Phật Pháp đến cho em, nhờ đó: 

Từ một đứa nóng giận, nghĩ gì nói đấy, chỉ chúi đầu vào làm ăn, kiếm tiền.

Từ một đứa không có một nền tảng giáo lý Phật pháp nào.

Nay em đã trở thành người biết đâu là thiện, đâu là ác, biết điều chỉnh cảm xúc và buông bỏ những gì không cần thiết.


Đức Phật từng dạy: Người nào làm thiện người đó là người thiện. Người nào vừa làm thiện lại hướng dẫn, dẫn dắt người khác làm thiện, người đó là người thiện trên cả người thiện.

Đối với em, anh chính là người thiện trên cả người thiện.

Sự xuất hiện của anh trong cuộc đời em là một điều kỳ diệu; sự dạy dỗ, chỉ bảo của anh để em có được ngày hôm nay lại một điều kỳ diệu nữa. Em trân trọng và biết ơn anh rất nhiều.


Để đáp lại sự mong mỏi của anh, mỗi ngày trôi qua, em vẫn luôn cố gắng rèn luyện để diệt trừ những tham sân si của chính mình. Nguyện những phước lành nào có được, sẽ là duyên lành giúp anh luôn mạnh khỏe, tinh tấn, giác ngộ, sớm sống đời sống xuất gia, thiểu dục tri túc, để mau giải thoát khỏi khổ sinh tử luân hồi.

Những điều mong ước và ý nguyện này của em, cầu mong sớm được thành tựu như ý!

Thân gửi!

Link bài viết gốc: 

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0eTZoJKbQBQnxzksVfHh98iZUcPPpwGVV1Epf594R34vwxbYKghJAS2UttreDq1HXl&id=100002527683459&mibextid=Nif5oz


Facebook tác giả:

https://www.facebook.com/hien.tran.3785?mibextid=ZbWKwL


Facebook chồng tác giả:

https://www.facebook.com/hoainamjsc?mibextid=ZbWKwL




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét