Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Người yêu tôi yêu người tôi yêu


Người yêu tôi yêu người tôi yêu
22:20

Cuộc sống luôn mang cho ta những điều bất ngờ và thú vị, những điều bất ngờ ấy sẽ đem đến cho ta những cung bậc cảm xúc khác nhau, những cảm xúc mà chỉ mình ta mới hiểu đó là như thế nào. Bách một chàng trai vừa mới tốt nghiệp Đại học, luôn cố gắng phấn đấu và bù đắp những thiếu sót của mình cho cuộc sống thêm tốt đẹp để vừa lòng bố mẹ và bản thân.

Bách luôn là một người biết cố gắng và không làm mọi người xung quanh phải thất vọng về mình, là người con hiếu thảo với bố mẹ. Nhưng  trong tình yêu Bách không đạt được những điều thuận theo tự nhiên. Bách đã biết rung động, biết yêu thương, biết được thế nào là tình yêu nhưng tình yêu Bách có là tình yêu với một người cùng giới, từ  khi quen người ấy Bách luôn cố gắng để tình yêu đó được bền chặt và dấu kín trong thế giới chỉ hai người. Dù bận rộn với việc học tập, với công việc làm thêm của mình, nhưng anh không quên quan tâm và chăm sóc đến người anh yêu.

Tình yêu của Bách cứ thế được nuôi dưỡng bởi những điều giản dị của chính mình mà cuộc sống ban tặng. Một tình yêu trong giới thứ ba không đơn giản và dễ dàng như những tình yêu khác, luôn phải sống trong sự nhớ thương, mong chờ có đôi khi buồn mà không biết nói với ai, không biết ai sẽ là người hiểu mình. Chẳng được công khai với mọi người, và dù có yêu nhau sâu đậm như tình yêu của Romeo và juliet và dù họ có muốn kết hôn với nhau đi chăng nữa nhưng trên pháp luật thì họ cũng chỉ như hai người bạn, không được kết hôn. Biết vậy nên Bách luôn làm mới tình yêu, luôn cố gắng bù đắp những thiếu sót của tình yêu đồng giới, Bách biết mình không thể sinh con, hay sống chung mãi mãi với Đại nên Bách luôn mong Đại sẽ sớm tìm được một người phụ nữ tính tốt và phù hợp với Đại, yêu thương Đại thật lòng như tình cảm của Bách dành cho Đại để sinh con và xây dựng tổ ấm của Đại. Nhưng cuộc sống không như ta mong đợi, những điều ngoài ý muốn đã xảy ra, mối tình tay ba đã đến với Bách. Không ai khác kẻ thứ ba làm cậu đau lòng nhất là người đã từng nói yêu cậu sâu đậm, mới đây thôi vẫn nói yêu mà giờ đã thay đổi.

Bách đã quen Đại khá lâu nhưng hai người cũng mới chỉ  đến với nhau khi hai người thực sự đã cần nhau. Tình yêu Bách dành cho Đại là một tình yêu giản dị nhưng ấm áp và ngọt  ngào, bằng một tấm lòng son sắt suốt hai năm qua. Dù đã hơn ba mươi tuổi đời nhưng Đại luôn làm mới mình, luôn hòa đồng với những người bạn của Bách nên anh trẻ hơn với tuổi khá nhiều, là thanh niên chưa vợ nhưng Đại là người thành đạt trong công việc và cuộc sống, có thể nói rằng Đại là một chàng trai hoàn mỹ nếu như anh không phải thuộc ở thế giới thứ ba. Bởi với vẻ ngoài menly của anh thì sẽ chẳng ai phát hiện được anh yêu người cùng giới. Còn đối với Bách ra trường được vào làm việc tại một công ty hàng đầu tại Việt Nam. Nơi Bách làm việc gần nhà của Đại, hàng ngày hết giờ làm việc Đại lại đưa đón Bách về dù đường cách xa gần hai mươi cây số. Có những hôm Đại ngủ lại với Bách và sáng hôm sau lại đưa Bách đi làm. Đi đường khói bụi, tắc đường và muôn vàn vất vả khác. Nhưng  vì tình yêu và để được  quan tâm và ăn bữa cơm cùng Bách mà Đại đã không quản gian nan vất vả. Thật hạnh phúc bởi những điều giản dị, ngỡ rằng hạnh phúc ấy sẽ còn bền chặt và được nuôi dưỡng lâu dài, ngờ đâu một sự thật mà trong mơ Bách cũng không thể ngờ tới. Ngoài Bách ra Đại còn quan hệ tình cảm với rất nhiều người, trước  tình yêu của Bách thì Đại đã có quá nhiều người để Đại quan tâm như thế, thậm chí còn hơn vậy, điều đáng nói là Đại vẫn còn có mối quan hệ với họ.

Hàng ngày sau khi ăn cơm cùng Bách xong, Đại lại quay về rồi hẹn hò và giao du với những chàng trai khác đang còn là sinh viên tầm tuổi Bách và họ cũng có những phút giây bên nhau không khác gì Bách và Đại. Bên cạnh Bách nhưng Đại luôn nghĩ về những người khác ấy. Biết tin đó Bách cố gắng giữ bình tĩnh để tìm hiểu kỹ hơn và mong rằng sẽ do chính Đại nói ra sự thật là không phải vậy. Còn gì xót xa hơn,  còn nỗi đau nào dày xéo trái tim, xé nát con tim mà không cần dao kéo đó là khi biết người mình yêu tin tưởng và trao trọn cả con tim đã không chỉ thuộc về riêng mình, trái tim họ lại hướng tới một ai kia không phải ta. Có lẽ trái tim của Đại như chuyến xe bus đông người. Một  con tim nhưng chứa hàng trăm con tim khác đang nuôi hy vọng mình sẽ là người được ưu tiên hơn cả và có những trái tim sẽ theo trái tim kia lâu dài. Nhưng cũng có những trái tim chỉ trải qua nó một lần và mất đi mãi mãi không bao giờ quay đầu lại. Xe bus là vậy thoáng qua lúc cần và bỏ qua những lúc hết giá trị. Biết rằng mình không phải người duy nhất trong trái tim của Đại vì thế Bách vô cùng thất vọng càng đau lòng hơn khi biết Đại và Hoàng Anh giờ đã là một cặp tình nhân luôn mặn nồng và say đắm.

Trong nhiều ngày liền Bách không ăn nổi một hạt cơm vào trong bụng, mệt mỏi và buồn chán, Bách chỉ lặng im không nói ngồi mình trong phòng hai hàng nước mắt lăn đều trên má, giọt lệ tình vẫn khắc sâu tên Đại. Điều đáng nói hơn cả trong mối tình của Đại là Đại đã quan hệ với một người trước đó đã nói yêu Bách. Đó là một chàng trai đến từ Tuyên Quang với vẻ ngoài trắng trẻo, ưa nhìn khéo ăn nói để cuốn hút người nghe, nhưng có phần nữ tính một chút (Trong giới thứ ba họ gọi những chàng trai đó là Bot). Chàng trai với cái tên Hoàng Anh đã quen Bách trên facebook rồi hai người gặp nhau, nói chuyện dù mới gặp nhau chưa lâu nhưng Hoàng Anh đã buông lời “yêu” với Bách,  Bách đã từ chối tình yêu ấy và chia sẻ với Hoàng Anh về mối tình của mình, dù biết Bách đã yêu Đại đến như thế  nào và Bách cũng đã tâm sự với Hoàng Anh về mối tình của mình, rằng anh ấy không chỉ thuộc về mình mà còn nhiều người khác. Hoàng Anh luôn lắng nghe và muốn chia sẻ, dù Hoàng Anh chưa một lần gặp mặt Đại nhưng Hoàng Anh đã khẳng định với Bách rằng anh sẽ không bao giờ yêu ai nhiều tuổi như vậy, cũng như chẳng thể chịu đựng như Bách đã chịu đựng tình yêu của Đại…^^ Hơn thế nữa Hoàng Anh luôn khẳng định và cầu chúc cho Bách hạnh phúc, có lẽ những lời nói đó chỉ là thoáng qua như cơn gió nhanh chóng bị lãng quên đối với Hoàng Anh, hay chăng đó chỉ là những lời nói chót lưỡi đầu môi.

Chia tay, thế là chia tay Bách và Đại đã chia tay với vô vàn lý do Đại đưa ra để kết thúc cuộc tình, dù rằng người ở lại đã cố gắng níu kéo như muốn nắm lấy sợi dây tình thật chặt không buông. Nhưng đại chỉ như ngọn gió thu phớt nhẹ qua trái tim của Bách rồi cuốn những yêu thương mà  đi những yêu thương mà Bách đã hết lòng bấy lâu nay, gió đã cuốn đi xa mãi không quay lại. Bách cũng đã nói chuyện cùng Hoàng Anh về chuyện của Bách và Đại, chia sẻ như hai người bạn. Hoàng Anh thì vẫn nói yêu Bách sau mỗi lần câu chuyện kết thúc. Nhưng điều bất ngờ hơn cả là khi Bách chia tay Đại được khoảng một tháng, dù cả hai bên đều hai bên đồng ý chia tay, nhưng hai người vẫn còn qua lại như những người bạn, và vẫn còn tình cảm với nhau, chia tay không phải hết yêu mà do cả hai cùng có nhiều lầm lỗi.

Ngay lúc đó với sự khéo léo, linh hoạt và đánh vào tâm lý của Đại, Hoàng Anh đã “tấn công” Đại như tên lửa thoáng chốc đã tìm thấy trái tim nhau, những lời nói ngọt ngào, sự khéo  trong lời văn “Hôm nay lạnh quá, phòng em không có ai, anh đến với em được không? Em cũng sợ ma lắm….” tất cả những câu như thế nhằm mục đích tiếp cận và chiếm được tình yêu của Đại. Rồi chuyện gì đến cũng đến, hai người đã hòa quyện vào nhau như “con thiêu thân”. Bách không lâu đã biết được điều này, Bách vô cùng bất ngờ và thất vọng về hai người ấy, cuộc sống thật lắm bất công Bách tự hỏi “Tại sao Người nói yêu tôi rất lâu rồi lại yêu người tôi trao tặng cả trái tim này?”  phải chăng hai người họ chỉ coi Bách như trò chơi, khi vở kịch đã hạ màn thì họ mới xuất hiện trước người xem, và Bách là người vừa được làm diễn viên vừa  được xem màn trình diễn ăn ý của hai người ấy. Hay chăng ở thế giới thứ ba này ai cũng vậy? chỉ yêu nhau trong thoáng giây rồi vụt mất. Có đôi khi Bách ước rằng Bách không yêu Đại nhiều đến thế, nếu có yêu sẽ chỉ yêu một phần của trái tim, còn những phần còn lại sẽ dành hết cho gia đình, bạn bè và những người xứng đáng được nhận phần trái tim kia. Bách không ghét Hoàng Anh, không đánh ghen hay trách cứ mà luôn chúc cho Hoàng Anh được hạnh phúc bên người Bách yêu, chúc cho hai người luôn mang trong mình những tình yêu đẹp nhất  và dành trọn trái tim cho nhau nhé! Người ở lại sẽ cố gắng yêu thương mọi người nhiều hơn và trái tim này đã hóa đá, đã đóng chặt trái tim không bao giờ mở lại. Sẽ không còn thứ gọi là tình yêu nữa sẽ như thế. Chúc hai người hạnh phúc.

“Cầm trên tay cuốn nhật ký tình yêu
Nhưng không thể viết lên tình tốt đẹp
Chỉ tình buồn, tình đã đắng cay
Trái tim tôi hóa đá bao ngày
Yêu một chút rồi xa nhau trọn kiếp
Giọt lệ sầu xin gửi tới người thương
Em yêu tôi, nhưng em còn ai nữa
Anh yêu em sao để tình trái ngang
Tôi, chính tôi người bị hại
Nhìn hai người biểu diễn một tình yêu
Tôi đau lắm nhưng tôi sẽ đứng dậy
Chúc hai người luôn hạnh phúc bên nhau.
Người yêu tôi yêu người tôi yêu nhất
Tôi sẽ ra chôn sâu mối tình này.”

Thân tặng hai người bạn của tôi!

Nguyễn Văn Tiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét